Công ty Nhật Bản - Cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn sinh viên ra trường

    Nhật Bản không còn là cái tên lạ trong danh sách những quốc gia đầu tư vào thị trường Việt Nam nữa, mà hiện nay những công ty Nhật Bản đang là những cái tên quen thuộc để các bạn trẻ click vào xem những vị trí cần tuyển dụng của họ.

clip_image002

     Hiện nay ở Việt Nam số lượng sinh viên ra trường là rất lớn bao gồm tất cả các ngành tự nhiên khoa học và xã hội nhân văn. Với một nguồn đầu ra lớn như vậy thì cơ hội việc làm cho các bạn là rất khó, vì tính cạnh tranh cũng như nhu cầu của mỗi người khác nhau. Nhưng bên cạnh đó, Việt Nam còn là một thị trường tiềm năng và đang thu hút rất nhiều vốn đầu tư từ nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Số lượng những công ty Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam năm 2011 là khoảng 208 công ty (theo báo VnExpress) gần gấp 2/3 so với năm 2008 và chắc chắn rằng năm 2012 sẽ tăng thêm nhiều hơn nữa. Sau trận sóng thần xảy ra vào tháng 3 năm 2011, Nhật Bản cũng nghĩ rằng muốn phát triển thì không thể chỉ có đầu tư trong nước mà phải ra nước ngoài. Nhật Bản chọn Việt Nam là địa điểm để đầu tư vì: Du học Nhật Bản, du hoc nhat ban

- Việt Nam có nguồn lao động trẻ, năng động, chi phí nhân công rẻ chỉ bằng 1/3 hoặc 2/3 so với giá cả nhân công của Trung Quốc.

- Việt Nam ít bị ảnh hưởng của sóng thần, tình hình chính trị ổn định, văn hóa và khí hậu ở Việt Nam cũng gần giống Nhật Bản.

- Có diện tích đất để đặt công xưởng, giá cả nguyên vật liệu rẻ hơn rất nhiều so với các nước khác.

- Tỷ giá của đồng yên mạnh hơn rất nhiều so với đồng Việt.

clip_image004

    Làn sóng đầu tư mạnh mẽ này dấy lên nhu cầu về nhân viên biết và thông thạo tiếng Nhật. Tuy nhiên, trên thực tế, tại Việt Nam, chưa có nhiều trường đại học, cao đẳng hay trung tâm đào tạo tiếng Nhật. Do đó, lực lượng này còn rất thiếu và yếu. Theo các chuyên gia, sự thực này cũng có thể coi là cánh cửa rộng lớn đối với những người biết tiếng Nhật hoặc đã từng đi du học Nhật Bản, đã có điều kiện tiếp xúc với văn hóa làm việc của người Nhật, và hiểu văn hóa Nhật Bản có thể tìm cho mình một công việc thật sự như ý.

0 nhận xét:

Trường Nhật Ngữ Lapis
Ðịa chỉ: 16 Ðinh Tiên Hoàng, P.1, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Ðiện thoại: (08)35178680 - 35178681
Hotline: 0907.844.848 - 0916.504.428
Du học nhật bản | Nhà hàng tiệc cưới | Du học nhật bản 2014