Đặc điểm Anime Nhật Bản

5Không giống như phim hoạt hình của Mỹ (chỉ nhằm vào trẻ em), anime Nhật Bản được đông đảo giới trẻ trên thế giới hâm mộ. Các fan của Anime chủ yếu từ tuổi teen đến hơn 30.

Hiện nay Anime chiếm 60% số lượng phim hoạt hình được sản xuất trên toàn thế giới. Những bộ Anime chiếu trên TV thường được phát theo mùa, được gọi là TV series. Ngoài ra Anime thường có cốt truyện không dài lắm. Nhà sản xuất anime thường dùng xảo thuật để giảm chi phí sản xuất, ví du như chiếu những góc quay che miệng nhân vật, để khỏi phải vẽ môi nhấp nháy. Cử động của môi các nhân vật anime cũng không bao giờ chi tiết như phim hoạt hình Mỹ. Du học Nhật Bản, du hoc nhat ban

1

Nhưng bên cạnh đó Anime Nhật Bản có những điểm nổi bật: Tình tiết và cốt truyện phức tạp: Đa số Anime có cốt truyện đạt đến mức chi tiết đáng thán phục, luôn tạo tình huống thú vị cho khán giả. Phong cách và chủ đề đa dạng: chủng loại rất phong phú: hành động, phiêu lưu, hài hước, kinh dị, viễn tưởng hay thể thao. Anime không tập trung vào một loại lứa tuổi, có tính thu hút cao với nhiều đối tượng. Trẻ em thích Anime vì nó đẹp, bắt mắt. Trong khi đó người lớn thì bị cuốn hút bởi ý tưởng và sự phức tạp chứa đựng trong Anime mà trẻ em không cảm nhận được. Tình cảm: yếu tố tình cảm trong Anime thường rất cao.

9

Cho dù là hành động, hài hước, lãng mạn, bi kịch thì Anime vẫn luôn ẩn chứa tình cảm và có thể nói vượt bậc hơn cả truyện tranh, hoạt hình khác và kể cả phim nhựa người thật đóng. Nét vẽ đẹp: được chú ý về chi tiết lẫn phong cách. Cách vẽ mắt đặc biệt cho phép nhân vật Anime có hồn của riêng nó và thể hiện cảm xúc.

7

Về hoạt hình thì Anime chú ý nhiều tới sự trau chuốt đẹp đẽ của bản vẽ hơn là sự luân chuyển hình ảnh nhịp nhàng. Anime có rất nhiều thể loại như: hành động, phiêu lưu, hài, thám tử, phép thuật, kinh dị, samurai, mecha, kodomo, shoonen anime, shojo anime, yaoi…

0 nhận xét:

Trường Nhật Ngữ Lapis
Ðịa chỉ: 16 Ðinh Tiên Hoàng, P.1, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Ðiện thoại: (08)35178680 - 35178681
Hotline: 0907.844.848 - 0916.504.428
Du học nhật bản | Nhà hàng tiệc cưới | Du học nhật bản 2014