Núi Takao - Tokyo

Núi Takao Cầu Treo Andrew Ng

Đi bộ đường dài tại núi Takao – du hoc nhat ban là một cái gì đó nhiều người trong chúng ở Tokyo sẽ thực hiện tại một số điểm hoặc sẽ làm trong tương lai - đó là thuận tiện cho hầu hết chúng ta để có được, tương đối dễ dàng để quy mô, và cung cấp một số cảnh quan tuyệt đẹp ... Một nhà văn tìm thấy hơn hơn dự kiến ​​trên chuyến đi đầu tiên của mình ra phía tây.

Andrew Ng

"Đó không phải là một ngọn núi thực sự", họ chế giễu. "Đó không phải là cao, ngay cả 600 mét!"

Tuyệt vời, tôi trả lời.

"Trong thực tế, nó thậm chí không ở nông thôn thực tế, đó là chỉ một giờ từ Tokyo."

Rất nhiều càng tốt, tôi cười.

"Và hơn nữa, núi thực không có cáp treo hoặc chairlifts đưa bạn ở lưng chừng."

Hoàn hảo. Tôi đã trên đường.

Truy cập Núi Takao là rất dễ dàng: đó là khoảng 50 phút trên tuyến Keio từ Shinjuku đến trạm Takaosanguchi, tại chân núi, hoặc bạn có thể đi Chuo Line trạm Takao và chuyển đến các dòng Keio cho một cửa hơn.

Takao-san, như nó được gọi trong tiếng Nhật, cao 599 mét. Không phải là cao, chắc chắn, nhưng bất cứ điều gì bạn bè của tôi có thể đã nói, nó đầy đủ các cây, đá và các nhà máy, chưa kể đến một dòng suối, mà chắc chắn làm cho nó có vẻ giống như một ngọn núi thực sự cho tôi. Năm 2007, nhận được tối đa ba sao từ cuốn sách hướng dẫn du lịch Michelin, Voyager Pratique Japon.

Mount Takao Train

Vâng, đó là sự thật, có một chiếc xe cáp và cáp treo tại núi Takao (Ảnh: Andrew Ng)

Vâng, đó là sự thật, có một chiếc xe cáp và cáp treo tại núi Takao, nhưng đó không phải là một điều xấu. Nó có nghĩa là bạn có thể nhận được lên núi một cách nhanh chóng dành nửa ngày dễ chịu trong môi trường nông thôn, mà làm cho nó một nơi nghỉ ngơi thành phố lý tưởng.

Tất nhiên, bạn có thể dành cả ngày có quá nếu bạn muốn, đó là những gì tôi đã làm.

Những con đường mòn núi Takao

Có sáu con đường mòn đi bộ đường dài đánh số cộng với các đường mòn Inariyama, tất cả các mô tả rõ ràng bằng tiếng Anh trên trang web chính thức . Bắt đầu từ chân núi ở hai bên của nhà ga cáp treo, chọn đường mòn Inariyama, hoặc Trails 1 hoặc 6 nếu bạn muốn đi lang thang từ cơ sở để hội nghị thượng đỉnh. Những con đường mòn 2 và 5 là vòng ngắn, mỗi trong số đó mất khoảng 30 phút đi bộ.

Đường mòn 5 vòng tròn hội nghị thượng đỉnh, trong khi Trail 2 chuyến du lịch xung quanh một công viên khỉ và Vườn thực vật hoang dã, ở lưng chừng núi. Đó là một con đường đặc biệt hữu ích, kể từ khi bạn có thể đi bộ từ đây đến hội nghị thượng đỉnh qua đường mòn 1, 3 và 4.

Yakuo-trong Đền

Núi Takao là một ngọn núi thiêng liêng, và một ngôi chùa ấn tượng, Yakuo-trong, được thành lập có trong 744 của Gyoki linh mục.

"Nếu bạn có kinh nghiệm như một Sherpa Hy Mã Lạp Sơn, bạn sẽ không có vấn đề trong giày hoặc dép bãi biển. Nếu không, tôi sẽ tư vấn cho bạn để mặc mạnh mẽ giày thể thao hoặc giày, đặc biệt là nếu có mưa gần đây. "

Phục hồi vào cuối thế kỷ 14 bởi Shungen Daitoku, nó đã được mở rộng thêm với sự hỗ trợ của Mạc phủ Tokugawa trong thời kỳ Edo (1603-1867).

Bạn thực sự không nên bỏ lỡ này. Nó nằm trên đường mòn 1, được mở tất cả các cách từ đường mòn đầu đến đền thờ, và do đó việc tăng dễ nhất trên núi. Nó hoàn toàn tốt đẹp để mang giày thể thao trên đường mòn này.

Đình chỉ cầu Trail

Sau khi thăm Yakuo-trong và chứng kiến ​​một đám rước của tu sĩ Phật Giáo thổi vào vỏ ốc xà cừ, và tụng kinh cầu nguyện nghi lễ trong đền thờ, tôi theo dõi trở lại trong 10 phút cùng Trail 1 và chuyển đến hội nghị thượng đỉnh qua đường mòn 4, còn được gọi là Cầu Treo Trail.

Đường mòn này là căn hộ cho đến khi bạn nhận được qua cầu treo, sau đó trèo lên dốc một thời gian. Bước đăng nhập đã được đặt tại các điểm khác nhau dọc theo con đường này, nhưng nó cũng được sẹo với thắt nút, rễ tiếp xúc với cây sồi và có thể bị thu hẹp ở những nơi.

Mount Takao View Andrew Ng

Nhìn từ Núi Takao (Ảnh: Andrew Ng)

Tôi tìm thấy các bước công việc khó khăn và thích leo lên cùng một bên. Nếu bạn có kinh nghiệm như một Sherpa Hy Mã Lạp Sơn, bạn sẽ không có vấn đề trong giày hoặc dép bãi biển, nếu không, tôi sẽ tư vấn cho bạn để mặc mạnh mẽ giày thể thao hoặc giày, đặc biệt là nếu có mưa gần đây. Vào cuối tuần, tất cả các con đường mòn có thể nhận được đông người, vì vậy xem bước của bạn, đó là một mùa thu dốc nếu bạn bị mất vị thế của bạn trên các phần hẹp hơn các sườn núi.

Nhìn từ hội nghị thượng đỉnh được làm mới và nhắc nhở bạn tại sao bạn đến. Vào một ngày rõ ràng, bạn sẽ có thể nhìn thấy núi Phú Sĩ , cũng nhận được ba ngôi sao trong cuốn sách Michelin và gần đây đã được ghi như một trang web di sản thế giới .

Điều trị cho mình một ly bia và mì soba nếu bạn thích, nhưng có hội nghị thượng đỉnh được đóng gói vào cuối tuần. Tôi đã chọn ngày thứ sáu, đó là hoàn hảo - có được không phải chờ đợi gì cả. Nếu bạn thích những ngọn núi của bạn sẽ được rất nhiều ít đông đúc hơn trạm Shinjuku, bạn sẽ chọn một ngày trong tuần quá.

Các Biwa Thác Trail

Để xuống, tôi theo đường mòn 6, Biwa Thác Trail. Đường mòn này theo dõi Stream Biwataki, mà bạn đôi khi thấy mình bước qua. Đừng lo lắng, đó là nông cạn. Nếu bạn mang giày đi bộ đường dài không thấm nước, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về nơi bạn bước và bạn sẽ không phải chờ đợi xếp hàng để tận dụng lợi thế của bản giống như bước đá - một lần nữa, tôi khuyên bạn nên chọn một ngày trong tuần nếu bạn có thể. Sự sụt giảm này mất khoảng 70 phút và có thể được khá hẹp và có nhiều nút.

"Nếu bạn thích núi của bạn sẽ được rất nhiều ít đông đúc hơn so với nhà ga Shinjuku, bạn sẽ chọn một ngày trong tuần nữa."

Vào những lúc bạn sẽ thấy mình đang leo trên các xúc tu rừng ngập mặn như rễ cây tuyết tùng tiếp xúc rất đặc biệt cẩn thận không để xoay mắt cá chân. Tôi đã chọn con đường này vì tôi muốn nhìn thấy thác nước Biwa.

Vào ngày thứ bảy đầu tiên của mỗi tháng, nhà tu khổ hạnh don áo choàng trắng và thần chú hô dưới nước rơi xuống.

Nó chỉ là một thác nước nhỏ, và trước sự ngạc nhiên của tôi, tôi đi thẳng qua nó, chỉ thực hiện điều này khi tôi đến các hang động Iwayadaishi. Trong vòng một vài phút, tôi đã ở cuối của đường mòn và trở lại tại ga cáp treo.

Soba và đồ ăn nhẹ

Như một người Anh, không có gì hơn làm mới hơn một nóng, chén ngọt ngào của trà từ một trong những máy bán hàng tự động trên sân trước nhà ga, mặc dù nó là một ngày nóng nực.Sau đó, nó đã được tắt để Momijiya cho tempura soba. Nhà hàng này chuyên về khoai lang nghiền (Tororo) soba và được thành lập vào thời Minh Trị, vào năm 1894 (Minh Trị 27). Một thực đơn bằng tiếng Anh được cung cấp nếu bạn cần, và một bát mì soba sẽ có giá từ 900 ¥ và ¥ 1,200.

Mount Takao

Núi Takao liên tục nhắc nhở bạn về tình trạng thiêng liêng của nó (Ảnh: Andrew Ng)

Thỏa mãn, chỉ có một điều còn lại để làm: muaomiyage. Từ sự đa dạng của các cửa hàng trực tuyến của hai đường phố giữa Keio Takaosanguchi và nhà ga cáp treo, tôi đã mua wasabi cơm bánh, anko mochi và manju.

Chuyến đi của tôi đã kết thúc. Tôi đã bắt đầu lúc 9:15 và kết thúc vào 3 giờ chiều nhưng đây là một tăng nhàn nhã, với nhiều thời gian dành cho chụp ảnh.

Núi im lặng và tôi gặp phải chỉ có một số ít người trên những con đường mòn trải nhựa, mỗi lần đi qua với một quán "konnichiwa".

Máy bán hàng tự động ở phía trên và phía dưới có nghĩa là bạn sẽ không chạy ra khỏi nước, nhưng được chuẩn bị để có rác của bạn trở lại với bạn. Núi Takao nhận được hơn 2,5 triệu du khách mỗi năm, được biết thêm một đống toàn bộ chai nhựa rỗng, vì vậy không có thùng rác được cung cấp tại hội nghị thượng đỉnh.

Trong sự thật, bạn bè của tôi đã không chế giễu rằng có rất nhiều và chỉ trong đùa. Núi Takao là lối thoát hoàn hảo thành phố. Bạn có thể dành một buổi sáng hoặc một buổi chiều đó, hoặc mất cả ngày để đi lang thang nhiều con đường mòn.Nắm bắt hơi thở của bạn trong số Beeches và cây bá hương, và tăng cao hơn Tokyo với quan điểm từ các hội nghị thượng đỉnh.

Nếu bạn có thể tránh các đám đông vào cuối tuần sau đó rất nhiều càng tốt, nhưng nếu bạn thực sự có thể không, đừng để điều đó ngăn cản bạn. Đi nào. Đó là một lối thoát tuyệt vời từ xây dựng thành phố.